Vai trò quan trọng của Nội Tiết Tố Estrogen cho phụ nữ là gì?

Nội tiết tố nữ - Estrogen được ví như chìa khóa nắm giữ nhan sắc, sức khỏe, tinh thần và nhu cầu sinh lý của phái đẹp, nhưng phần lớn chị em vẫn chưa thực sự hiểu rõ vai trò của nội tiết tố nữ để làm sao cải thiện cũng như cân bằng hợp lý. Từ đó làm phát sinh hàng loạt những vấn đề tiêu cực bên trong cơ thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, mất dần cảm giác viên mãn trong đời sống chăn gối, nếu nặng hơn dễ dẫn đến tình trạng tan vỡ hạnh phúc gia đình cho vợ chồng.

Vậy Nội Tiết Tố Nữ Là Gì? Tạo sao lại quan trọng như thế?



Nội tiết tố nữ - thường được biết đến là Estrogen được sản sinh tự nhiên trong buồng trứng, tồn tại tự nhiên trong cơ thể ở 3 dạng Estradiol, Estron và Estriol.
Estrogen được lưu hành trong máu dưới 3 dạng:
  1. Dạng tự do (hoạt động riêng lẻ),
  2. Dạng gắn với một Protein ( để lưu hành trong máu)
  3. Dạng liên hợp ( đào thải ra ngoài cơ thể). Nội tiết tố nữ sẽ bắt đầu hoạt động trong quá trình phát triển bào thai ( quyết định giới tính nữ của thai nhi), bị gián đoạn ở thời thơ ấu, bắt đầu hoạt động mạnh vào giai đoạn dậy thì và suy giảm dần khi bước qua tuổi 30.

Estrogen được xem là thành phần nội tiết tố nữ quan trọng nhất tích tụ nhiều ở nội mạc tử cung có tác dụng: kích thích sự phát triển của mô vú, hình thành khung xương, quyết định vóc dáng - làn da và bảo vệ hệ thống tim mạch, đồng thời còn ngăn ngừa suy giảm nhu cầu sinh lý nữ, giúp duy trì sự viên mãn trong chuyện chăn gối vợ chồng.

Estrogen kết hợp với Progesterone làm nhiệm vụ điều hòa kinh nguyệt, giúp niêm mạc tử cung phát triển dày hơn, tạo điều kiện tốt nhất để đón trứng, ngăn ngừa tình trạng sinh non, bảo vệ sự phát triển của thai nhi đồng thời tạo nút nhầy cổ tử cung để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn.

Vai Trò Của Nội Tiết Tố Nữ

Nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng tạo nên đặc tính của phái nữ




Giúp hình thành và phát triển cơ quan sinh dục nữ gồm:
  • Tử cung
  • Âm đạo
  • Bộ phận sinh dục ngoài. Hỗ trợ sự phát triển của nang trứng và các hoạt động dẫn trứng từ trứng vào tử cung, tạo điều kiện cho quá trình thụ thai, ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài tử cung.
==>>>Đồng thời còn giúp phát triển tuyến vú, làm cho các mô mỡ dưới vú trở nên săn chắc hơn.

Vai trò đặc biệt nhất của nội tiết tố nữ là tạo nên hình dáng đặc trưng của phái nữ: vai nhỏ, hông to, thân hình thon gọn, phát triển cơ mông, giọng nói nhẹ nhàng, ít lông, nhiều tóc... Do đó đối với những người có nhu cầu chuyển giới nữ thường sẽ dung nạp 1 lượng lớn Estrogen vào cơ thể để sở hữu vóc dáng nữ tính.

Ảnh hưởng của nội tiết tố nữ đối người phụ nữ

  • Nội tiết tố nữ có tác dụng bảo vệ tim mạch vì estrogen ở thể liên kết sẽ vận chuyển các i-on Canxi vào tế bào từ đó sẽ ngăn ngừa quá trình Oxy hóa Lipoprotein, đề phòng bệnh xơ vữa mạch vành, bảo vệ tim mạch, chống tăng huyết áp.
  • Estrogen còn có khả năng liên kết canxi vào khung xương, lưu giữ canxi trong khung xương, làm xương săn chắc, phòng chống bệnh loãng xương.
  • Nội tiết tố nữ còn ngăn ngừa bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, duy trì được giấc ngủ ngon, hạn chế tình trạng chóng mặt, đau đầu, giảm trí nhớ, dễ cáu gắt - buồn tủi… giúp cho tinh thần sảng khoái, thêm yêu đời.

Nội tiết tố phụ nữ quyết định nhan sắc và vóc dáng




  • Với làn da Estrogen có ảnh hưởng rất lớn từ làm tăng sinh Collagen, Elastin, tham gia vào sự phát triển và duy trì các mao quản dưới da và ức chế bài tiết tuyến nhờn.
  • Nhờ làm tăng sinh Collagen và Elastin nên làn da trở nên săn chắc, đàn hồi, mịn màng hơn đó là lý do vì sao trong giai đoạn dậy thì tới 25 tuổi làn da của phụ nữ luôn tràn đầy sức sống và ở tươi trẻ nhất. Sau 30 tuổi và giai đoạn mang thai, lượng Estrogen trong cơ thể suy giảm khiến da trở nên:
    khô mỏng, mất tính đàn hồi, kém săn chắc, xuất hiện nếp nhăn, thâm sạm. Nhăn, khô, sạm, nám xuất hiện trên gương mặt khiến phụ nữ kém sắc, già nua, tự ti gây trở ngại trong công việc, giao tiếp và hạnh phúc gia đình.
  • Nồng độ nội tiết tố nữ trong cơ thể đầy đủ và duy trì ở mức cân đối giúp tạo dáng người thon đẹp, bầu ngực cong nở, eo nhỏ hông to, đường cong gợi cảm

Tác động của nội tiết tố nữ đến nhu cầu sinh lý


Nội tiết tố nữ Estrogen có tác dụng làm dày niêm mạc âm đạo, lấy lại sự mềm mại cho bền mặt niêm mạc âm đạo, do đó giúp làm tăng ham muốn, giảm khô hạn, tăng tiết dịch nhờn để bôi trơn tránh gây cảm giác đau rát khi quan hệ, giúp chị em dễ dàng đạt được khoái cảm trong đời sống tình dục.

Vì thế để duy trì hạnh phúc gia đình ngoài quan tâm đến làm đẹp vùng kín, vóc dáng và dung nhan, còn cần bổ sung nội tiết tố cho cơ thể.

Hiểu rõ vai trò của nội tiết tố nữ để bổ sung đúng cách


Với những phân tích trên, ta có thể thấy rõ vai trò quan trọng của nội tiết tố nữ, nhưng liệu cơ thể bạn có đang rối loạn hay suy giảm nội tiết tố? Để trả lời câu hỏi này tốt nhất nên thăm khám với bác sĩ chuyên khoa nội tiết tại thẩm mỹ viện Diamond để giải quyết câu hỏi trong lòng.
trẻ hóa nội tiết tố với bác sĩ Từ Dũ

Trẻ hóa da nội tiết tố nữ được đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn vì tác động trực tiếp lên buồng trứng làm sản sinh một lượng lớn Estrogen tự nhiên ngay lập tức, hiệu quả duy trì lâu dài. Ưu điểm lớn của phương pháp trẻ hóa nội tiết tố là bạn sẽ được thăm khám và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa II bệnh viện Từ Dũ nhằm đảm bảo cung cấp Estrogen vừa đủ giúp duy trì sự cân bằng của Estrogen trong cơ thể, không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sự hoạt động của các cơ quan khác.


Trung tâm Chống lão hóa & Thẩm mỹ Công nghệ cao Diamond
Add: 179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh (không có chi nhánh)
Web: thammydiamond.com
Page: https://www.facebook.com/thammycongnghecaodiamond

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.